Thursday, 10 October 2013

สื่อการสอนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุด



สำหรับใครที่ต้องการจะเก่งภาษาอังกฤษเหมือนกับเป็นเจ้าของภาษา อย่าได้พลาดโปรแกรมสื่อการสอนภาษาอังกฤษกับสถาบัน BrainFit Studio ที่จะทำให้ผู้เรียนนั้นเก่งภาษาอังกฤษทั้งทางด้านการพูด สนทนา การเข้าใจคำศัพท์ การออกเสียงคำศัพท์ สำเนียงของภาษาที่ถูกต้องชัดเจน ด้วยโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพที่สุดในโลก  http://www.adbkk.com/th/สื่อการสอน-ภาษาอังกฤษ/    คลิกเพื่อดูตัวอย่างโปรแกรมสื่อการสอนภาษาอังกฤษได้ที่ลิ้งค์นี้เลยจ้า

Wednesday, 2 October 2013

พัฒนาการที่ดีของเด็กฉลาด


                         เด็กจะมีพัฒนาการที่ดีได้นั้นต้องเริ่มมาจากการเลี้ยงดูของพ่อแม่ สภาพสิ่งแวดล้อม หรือปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เด็กนั้นเกิดการจดจำและอาจจะมีการหลอกเลียนแบบได้พัฒนาการของเด็กก็ควรเริ่มจากพัฒนาทางด้านร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นแขน ขา ล่ำตัว เป็นต้น หลังจากนั้นทางด้านสติปัญญาก็เกิดจากการเรียนรู้หรือการที่เด็กได้พบได้เห็นเรียนรู้จากพ่อแม่คนใกล้ตัวที่สอนให้เด็กนั้นเป็นอย่างไร ส่วนทางด้านอารมณ์สำหรับเด็กแล้วอาจจะเกิดได้จากความเคยชิน เช่น อยากได้ของแล้วเมื่อไม่ได้ก็อาจจะเกิดอาการไม่พอใจ และจะแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมออกมาเพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการตามใจเด็ก และด้านสังคมเมื่อเด็กสามารถเข้าโรงเรียนได้ก็จะเจอผู้คนมากมายทำให้เขานั้นเริ่มมีการเจรฺยเติบโตในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะความคิด ลักษณะนิสัยหรืออื่นๆ เขานั้นก็สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามสิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็กเอง

                และหากเด็กคนไหนเกิดมาพร้อมกับความฉลาดก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่คุณนั้นอาจจะได้เปรียบกว่าคนอื่น เด็กฉลาดสามารถจะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็วมีความจำที่ดี มีความไวในการรับรู้ต่อสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวชอบใช้ความคิดเพื่อเรียนรู้และตอนนี้ยังมีสถาบันสอนต่างๆ ที่สามารถให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น BrainFit Studio เป็นสถาบันหนึ่งที่มีหลักสูตรเน้นการส่งเสริมพัฒนาการของ 5 ทักษะพื้นฐานของสมอง เพื่อก่อให้เกิดความแข็งแรงของสมองและทำให้ผู้เรียนประสบความสำเร็จในแต่ละ กิจกรรมในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


                เพียงท่านกรอกข้อมูลที่ Contact Form ด้านขวามือ ทีมงานจากสถาบัน BrainFitStudio จะจัดส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรของเราให้ท่านทันที หรือโทรหาเรา ตอนนี้ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเข้าฟังการบรรยายเพิ่มเติมฟรีได้ที่ 02-6569938

Wednesday, 14 August 2013

วางแผนการเรียนภาษาอังกฤษ


                    การเรียนเป็นสิ่งนึงที่ทุกคนต้องใฝ่รู้เรียนรู้ให้เข้าใจ บางคนอาจจะมีเทคนิคในการเรียนรู้วางแผนการเรียนไว้แบบมีหลักการเสมอ การเรียนรู้คือสิ่งที่เราได้มาพร้อมกับแสวงหาเพื่อนำสิ่งที่ได้มานั้นมาปรับใช้กับชีวิตของเราในอนาคตได้ เช่นการเรียนภาษาอังกฤษ เราสามารถที่จะเรียนรู้ พูด ฟัง อ่าน เขียนได้เป็นอย่างดีและยังสามารถต่อยอดการเรียนภาษาอังกฤษให้มีคุณภาพได้อีกด้วย ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ทุกคนทั่วโลกนั้นใช้กันเพราะฉะนั้นการเรียนภาษาอังกฤษสามารถทำให้คุณได้นำเอาไปใช้ในอาชีพการงานหรือชีวิตประจำวันของคุณได้อีกด้วย และถ้าจะพูดถึงสถาบันที่เปิดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษก็มีอยู่มากมายในตอนนี้

                และเราก็เป็นสถาบันหนึ่งที่จะยึดความสามารถของเด็กเป็นหลัก โดยมีการวัดพื้นฐานของเด็กก่อนทำการสอน และทำความเข้าใจกับเด็ก และทำการสอนเด็กให้เด็กมีความเข้าใจ และพัฒนาการไปอย่างถูกต้อง เพราะฉะนั้น เมื่อเด็กมีความเข้าใจ และไม่ฝืนกับธรรมชาติของเด็ก ก็จะทำให้สิ่งที่เด็กได้รับนั้นอยู่กับเด็กตลอดไป ทำให้เด็กที่เรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันของเรา มีการเข้าใจภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น และมีการพัฒนาทั้งทางด้านการพูด ฟัง อ่าน และเขียน ทั้งนี้เราก็ได้นำเอา สื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่มีการรองรับจากสถาบันชื่อดังกว่า 200 สถาบันทั่วโลก ที่ได้ผ่านการทดลองใช้และยอมรับว่าได้ผล


หากท่านใดสนใจสามารถขอทดลองใช้โปรแกรมได้ฟรีที่สถาบันของเรา หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถกรอกข้อมูลของท่านที่ contact form ด้านขวามือของทางเว็บไซต์ www.adbkk.com  แล้วเราจะติดต่อท่านกลับไปทันทีค่ะ

Tuesday, 9 October 2012

เอาชนะโรค เด็กสมาธิสั้น



ปัญหาปัจจุบันที่สร้างความลำบากใจให้พ่อและแม่ที่มีลูกเกิดอาการ "เด็กสมาธิสั้น" คือการที่บุตรของท่านมีปัญหาสมรรถภาพทางด้านการคิด คำนวณ จดจำ หรือการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆได้น้อยลง สิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้พัฒนาการเจริญเติบโตของเด็กทั้งในด้านร่างกาย สมองและจิตใจ ช้ากว่าเด็กคนอื่นๆในรุ่นราวคราวเดียวกัน อาจทำให้เด็กเกิดความสับสนในตนเองและเกิดความแปลกแยกต่อสังคมที่ตัวเองอาศัยอยู่ แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรเกิดอาการดังที่กล่าวมานี้คือ ความเข้าใจต่อบุตรของตนเอง ต้องไม่กล่าวโทษตัวเองและเกิดความท้อใจต่อบุตรของท่าน และมองหาลู่ทางที่จะช่วยให้บุตรของท่านมีอาการดีขึ้นพยายามคิดอยู่เสมอว่าลูกของท่านไม่ได้แตกต่างจากเด็กทั่วไป ไม่ทำให้เด็กเกิดอาการท้อใจหรือซึมเศร้าซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดปัญหาสมาธิสั้นที่ร้ายแรงกว่าเดิมได้

Wednesday, 12 September 2012

รู้หรือไม่ว่าเด็กที่มีอาการ “สมาธิสั้น” นั้นสามารถดูแลง่ายได้


ถ้าหากคุณเป็นผู้ปกครองท่านหนึ่งที่ลูกหลานในความปกครองมีอาการที่แสดงออกดังที่จะกล่าวต่อไปนี้มากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป ยกตัวอย่างเช่น ซุกซนมากผิดปกติ ชอบเล่นปีนป่ายและไม่กลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้น ไม่ใส่ใจในรายละเอียดของงานที่ทางโรงเรียนหรือทางผู้ปกครองมอบหมายให้ทำ เช่น การบ้าน การำกิจกรรมต่างๆ งานบ้าน ไม่ค่อยระวังและทำกิจกรรมกับเพื่อนๆได้ไม่นานก็จะมีความรู้สึกเบื่อแต่จะสนใจและให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบมากจริงๆจนกระทั่งไม่สนใจเรียกเรียกหรือบทสนทนาจากผู้ปกครอง,คุณครู, เพื่อนหรือบุคคลอื่นๆ

อาการเหล่านี้เป็นสัญญานที่บ่งบอกว่าลูกหลานในความปกครองของท่านกำลังอยู่ในภาวะของ “สมาธิสั้น” หรือ ภาวะเด็กสมาธิสั้นแต่ภาวะเหล่านี้ท่านผู้ปกครองสามารถดูแลและรับมือได้ด้วยตัวท่านเอง
และจากข้อมูลของภาวะสมาธิสั้น หรือ Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) นั้น เป็นอาการที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับวัยละมักจะเกิดขึ้นกับเด็กตั้งแต่วัยก่อน 7 ขวบ ยกตัวอย่างเช่นเด็กบางคนไม่มีสมาธิไม่มีความตั้งใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำ เป็นคนที่เบื่อง่ายหรือจะสนใจแต่สิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น มักเป็นคนขี้ลืมสำหรับงานที่ต้องเป็นประจำ ไม่ชอบอยู่กับที่
อย่างไรก็ดีถ้าหากผู้ปกครองทราบว่าบุตรหลานของท่านมีภาวะของ “สมาธิสั้น” ทางผู้ปกครองสามารถดูและบุตรหลานของท่านได้
    •    ด้วยการจัดตารางเวลาที่แน่นอนเพราะเด็กในภาวะสมาธิสั้นนั้นหากยิ่งปล่อยปละละเลยจะเป็นเป็นการดีแน่ๆ
    •    อีกอย่างคือสร้างแรงจูงใจเพื่อนเป็นส่วนช่วยควบคุมภาวะสมาธิสั้นยกตัวอย่างเช่น การทำคะแนนเพื่อนำมาแลกของรางวัลเพราะเด็กเหล่านี้มักชอบความตื่นเต้นและท้าทายและชอบของรางวัล 
    •    จัดหาสถานที่ที่แน่นอนและเหมาะสมสำหรับการทำกิจกรรม เช่นมุมสงบ ไม่พลุกพล่าน ลดสิ่งที่ดึงดูดและเร้าใจที่มาจากเสียงและของเล่นต่างๆที่ดึงดูความสนใจของเด็ก
    •    ควรตั้งมาตราการสำหรับการลงโทษให้จัดเจนเพราะเมื่อเด็กทำผิดเราสามารถลงโทษด้วยการตัดคะแนน ทำเวรห้อง เก็บขยะในบริเวณบ้าน หรือโรงเรียน หรือให้ทิ่งบทสูตรตามความเหมาะสมแต่ไม่ควรลงโทษเด็กด้วยการเฆี่ยนตี
    •    บันทึกประจำวันก็สามารถช่วยได้ทางหนึ่งเพื่อนให้ท่านผู้ปกครองและคุณครูสามารถรับรูปัญหาและหาวิธีทางแก้ไขได้ในภายหน้า
แต่ถ้าหากจะพูดถึงปัจจัยที่สำคัญมากๆสำหรับเด็กแล้วความสัมพันธ์ภายในครอบครัวก็เป็นปัจจัยหลักปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยเยียวยาและเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กที่มีภาวะเกี่ยวกับสมาธิสั้น โดยการดูแลและเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ หากิจกรรมทำร่วมกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว.

หากท่านต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของเด็กสมาธิสั้น คลิกที่ลิ้งนี่ได้เลยค่ะ www.adbkk.com

Monday, 13 August 2012

แก้ปัญหา เด็กสมาธิสั้น ทำยังไง




สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหา เครียดว่าบุตรหลานของตนนั้น เป็นโรคสมาธิสั้นหรือไหม เชิญทางนี้ค่ะ วันนี้เราได้รวบรวม สาเหตุ การสังเกตุ รวมทั้งการช่วยแก้ปัญหามาให้ท่านแล้ว

โรคสมาธิสั้น คือ อะไร
   โรคสมาธิสัน เกิดขึ้นทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ สำหรับเด็กจะเกิดขึ้นในช่วงของเด็กอายุ ก่อน 7 ปี อาการของโรคสมาธิสั้น คือไม่สามารถจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้เป็นเวลานานๆ ขาดสมาธิ ไม่มีความสามารถในการควบคุมตัวเองได้เท่ากับเด็กที่ไม่มีปัญหาเรื่องสมาธิสั้น และซนผิดปกติ และถ้าหากเด็กคนใดมีปัญหานี้จะส่งผลกระทบในเรื่องของการแสดงออก อารมณ์ พฤติกรรม การเรียนรู้ รวมกระทั้งการเข้าสังคม

สำหรับสาเหตุของการเกิดปัญหา ของโรคสมาธิสั้นนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เพราะอาจจะเกิดได้จากหลายๆสาเหตุด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น สารสื่อประสาท สมองอาจถูกการกระทบกระเทือนมา ภาวะการตื่นตัวของระบบประสาทไม่ปกติ เป็นต้น

จะสังเกตุได้อย่างไรว่า ลูกของเรามีปัญหาเป็นเด็กสมาธิสั้นหรือไม่ 
สามารถสังเกตุได้ว่าลูกของเราเปฌนเด็กสามาธิสั้น ได้ดังนี้ค่ะ
1. ขาดสมาธิ อาจจะมีอาการเหล่านี้เกิดขึ้น
   - ไม่มีสมาธิในการเรียน หรือในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
   - เมื่อเวลามีใครพูดไม่ค่อยสนใจฟัง
   - มีอาการวอกแวก แค่มีสิ่งมารบกวนแค่นิดเดียวก็สามารถทำให้ขาดสมาธิได้
   - ขี้ลืม
   - เหม่อลอย
2. อาการซุกซนมากผิดปกติ
   - มักไม่ค่อยจะอยู่นิ่งๆ มีการเคลื่อนไหว ตลอดเวลา บิดตัวไปมา
   - พูดมาก
3. ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เท่าที่ควร
   - ชอบพูดขัดจังหวะในขณะที่ผู้อื่นกำลังสนทนากัน
   - หุนหัน ตื่นตัวง่าย

ผู้ปกครองหลายๆท่านอาจจะเกิดอาการเครียดว่า แล้วตนจะแน่ใจได้อย่างไรว่าลูกเป็นเด็กสมาธิสั้น ท่านผู้ปกครองทั้งหลายสามารถทำได้คือ สังเกตุพฤติกรรมของบุตร หลานท่าน แล้วจากนั้นให้นำเด็ก ไปปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง แพทย์ก็จะมีวิธีแก้ไขปัญหาและแนะนำท่านมา เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาเด็กสมาธิสั้น
และสำหรับท่านใดที่ไม่แน่ใจ และกลัวว่าลูกจะเป็นเด็กสมาธิสั้น หรือต้องการแก้ไขปัญหาสมาธิสั้นในเด็ก วันนี้ทาง สถาบัน BrainFit  ของเรา ขอเป็นผู้ช่วยท่านในการแก้ไขปัญหา เพราะเรามีหลักสูตรที่จะช่วยพัฒนาสมอง รวมทั้งการออกกำลังสมองให้ครบทั้ง 5 ส่วน เพื่อที่จะช่วยในการแก้ปัญหา รวมทั้งพัฒนาสมองของน้องๆไปด้วย โดยทางสถาบันจะมีการประเมินปัญหา ความสามารถของน้องๆก่อนการจัดทำหลักสูตร เพื่อให้เหมาะกับตัวเด็ก เพราะเด็กแต่ละคนมีระดับความสามารถที่แตกต่างกัน และสิ่งที่เด็กจะได้รับหลังจากจบคอร์ดแล้วนั้น เด็กจะมีสมาธิมากขึ้น เรียนเก่งขึ้นในทุกวิชา ไม่ว่าจะเป็นการคำณวณ วิทยาศาสตร์ ทั้ง การอ่าน การเขียน การพูดภาษาอังกฤษก็จะดีขึ้น รวมทั้งการเขียน ตัวหนังสือ ก็จะเป็นระเบียบขึ้นอีกด้วย
สนใจสามารถขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับคอร์สได้ฟรี ที่สถาบัน รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.adbkk.com

Wednesday, 30 May 2012

เรียนพิเศษที่ไหนดี


การแข่งขันในสังคมของเราในยุคปัจจุบันนั้นหลายๆคนคงจะต้องยอมรับนะค่ะว่ามีการแข่งขันกันสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และโดยอย่างนิ่งก็คือการแข่งขันทางด้านการศึกษา จะสังเกตได้ว่าประเทศที่พัฒนาแล้วการศึกษาก็จะดีและก้าวหน้าตามไปด้วย การศึกษาเป็นตัวที่จะชี้วัดถึงความเจริญก้าวหน้าของประเทศนั้นๆอีกด้วย ดังนั้นเราก็จะเห็นได้ว่าประเทศไทยของเราก็มีการแข่งขันทางการศึกษามากขึ้น 
เด็กๆสมัยนี้หันมาสนใจใส่ใจการเรียนมากยิ่งขึ้น และศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 
การเรียนในปัจจุบันนั้นไม่ใช่จะเรียนแต่เฉพาะในห้องเรียนเท่านั้น ยังจะหาความรู้เพิ่มเติมจากนอกห้องเรียนอีกด้วย อย่างเช่นเรียนพิเศษตามสถาบันต่างๆ เพราะถ้าเราไม่ไปหาความรู้เพิ่มเติมเราก็จะไม่สามารไถที่จะไปสู้กับเด็กๆคนอื่นๆได้  ดังนั้นผู้ปกครองหลายๆคนก็แสวงหาสถาบันสอนพิเศษที่มีชื่อเสียงต่างๆเพื่อที่จะได้ให้ลูกหลานได้เรียนในที่ดีๆจะได้ไปสู้กับเด็กๆคนอื่นเค้าได้ ผู้ปกครองหลายๆคนอาจจะสงสัยกันนะค่ะว่าจะทำอย่างไรให้เด็กของเราเรียนพิเศษให้มีประสิทธิภาและคุ้มค่ากับเงินหลายหมื่นบาทที่เสียไป โดยที่ผู้ปกครองนั้นจะต้องหาสาหตุหรือต้นเหตุที่แท้จริงของการที่ลูกหลานของท่านนั้นอาจจะเรียนไม่ไดผลเท่าที่ควรจะเป็น สาเหตุที่เด็กแต่ละคนนั้นมีการเรียนรู้ที่ต่างกันไป ได้ผลดีที่แตกต่างกันไปนั้นส่วนใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับการทำงานของสมองของแต่ละคน