Wednesday 28 March 2012

ก้าวไปกับโลกด้วยภาษาอังกฤษ

โลกในทุกวันนี้ถึงจะมีความกว้างใหญ่เหมือนเดิม,แต่ก็แคบขึ้นด้วยเทคโนโลยี, เทคโนโลยีที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดทำให้โลกแคบขึ้น เราสามารถติดต่อสื่อสารกับคนที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่งได้อย่างง่ายดายเหมือนคุยกับคนที่อยู่ใกล้ตัว ยิ่งโลกแคบมากเท่าไหร่โอกาสในการสื่อสารกัน ระหว่างชาวต่างชาติ ต่างภาษาก็มีมากขึ้นเท่านั้น ตัวช่วยในการทำให้คนที่ใช้ภาษาต่างกัน ให้สื่อสารกันเข้าใจคือ''ภาษาสากล''ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีความสำคัญมากในยุคปัจจุบัน  เป็นภาษาที่มีคนใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับสามในโลก รองจากภาษาจีนและฮินดี และเป็นภาษาที่หลายประเทศยอมรับให้เป็นภาษาราชการร่วมกับภาษาท้องถิ่น รวมถึงมีผู้ใช้เป็นภาษาที่สองถึง 1,000 ล้านคน,จึงไม่น่าแปลงใจเลยที่หลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษ,และถือว่าเป็นภาษาสากลที่ประชากรในประเทศควรรู้ เห็นได้จากในปัจจุบันเกิดสถาบันเรียนพิเศษภาษาอังกฤษขึ้นมากมายและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสารอีกด้วยเห็นได้จากเครื่องมือสำคัญในการย่อโลกอย่าง ''คอมพิวเตอร์'' ก็ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อกับผู้ใช้ผ่านหน้าจอระบบปฏิบัติการ,หรือจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ ผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์จึงต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษ เพื่อให้สามารถอ่านคำสั่งบนจอคอมพิวเตอร์ได้เข้าใจ.

จากความสำคัญของภาษาอังกฤษในด้านการเป็นสื่อกลางดังกล่าว ภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญในด้านต่างๆ มากมาย อาทิ ด้านธุรกิจ ภาษาอังกฤษมีบทบาทสำคัญในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ บริษัทต่างชาติใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสาร ประสานงาน หรือทำความตกลงกับคู่ค้าภายในประเทศที่ตนเข้ามาลงทุน ด้านการศึกษา ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างประเทศต่างๆ ความรู้ที่ถูกจารึกขึ้นมาเป็นภาษาเขียน ภาษาอังกฤษช่วยให้ความรู้นั้นเป็นสากลและสะดวกแต่การศึกษา ช่วยกระจายความรู้เฉพาะประเทศให้กว้างขวางขึ้น.

ดังนั้น ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี จึงมีข้อได้เปรียบในการใช้ชีวิต เริ่มตั้งแต่การศึกษา อย่างที่กล่าวข้างต้นผู้ที่รู้ภาษาอังกฤษสามารถแสวงหาความรู้ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด เมื่อเรียนจบก็สามารถใช้ความรู้ต่อยอดในการทำงานควบคู่กับความสามารถในด้านภาษาอังกฤษ ที่ช่วยปูทางให้มีโอกาสเลือกและมีความได้เปรียบในการประกอบอาชีพ ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีนั้น มีสิทธิถูกรับเข้าทำงานมากกว่าผู้ที่อ่อนภาษาอังกฤษเพราะการทำธุรกิจทุกวันนี้ ไม่อาจจะดำเนินการอยู่เพียงแต่ภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังต้องติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศอีกด้วย เพื่อความเติบโตขององค์กรหรือบริษัทจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทุน หรือโอกาสในการทำธุรกิจ ภาษาอังกฤษจึงเป็นความสามารถที่ทางบริษัทใช้ในการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน โดยเฉพาะบริษัทต่างชาติความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษแทบจะเป็นข้อพิจารณาแรกๆ ของบริษัทในการเฟ้นหาพนักงานเข้าทำงาน  จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้ปกครองหลายคนนิยมให้บุตรหลานของตนเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เพื่อปูทางไปสู่อนาคตที่มั่งคงและมีทางเลือกหลากหลาย.
จากที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ท่านคงเห็นแล้วว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากเพียงไร ถ้าวันนี้คุณยังพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ดี หรือเขียนได้ไม่ดี หรือมีปัญหาเรื่องการใช้งานภาษาอังกฤษ คุณรออะไรอยู่ เรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่มเติมเสียวันนี้ ก่อนที่โลกจะทิ้งคุณไว้ข้างหลัง.

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนพิเศษภาษอังกฤษได้ที่ BrainFit Studio

No comments:

Post a Comment