Tuesday 3 April 2012

ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก


ปิดเทอมนี้กำลังหาสถาบันที่เปิดหลักสูตรซัมเมอร์ของเด็กๆที่เน้นการเรียนการสอนไปทางด้าน ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ก็มีหลายสถาบันที่เปิดทำการสอนเหมือนกัน บางแห่งมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมกันเลยทีเดียว เช่นว่าหากสมัครเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ยังมีแถม สอนภาษาจีนในราคาพิเศษอีกด้วย เรียกได้ว่านำโปรโมชั่นมาแข่งขันกันมากมายเลย ทำให้ผู้เป็นพ่อแม่อย่างเราๆ เลือกไม่ถูกเลยเพราะแต่ละสถาบันก็มีประสบการณ์ในการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก กันมาอย่างยาวนาน และมีผลงานของเด็กๆรุ่นก่อนๆที่มาเรียนจบออกไปก็ต่างประสบความสำเร็จ ทักษะภาษาอังกฤษของเด็กๆก็ดีขึ้นอย่างเห็นชัดเจน.

แต่ทั้งนี้ผู้ปกครองหรือน้องๆที่กำลังหาที่เรียนพิเศษนั้นจะต้องศึกษาให้แน่นอนก่อนว่าสถาบันนั้นๆ ที่น้องๆจะไปเรียนมีหลักสูตรที่ใช้เป็นแบบไหนเค้ามีการนำโปรแกรมหรือซอฟท์แวร์ที่ใช้เป็นสื่อการสอนนั้นมีคุณภาพหรือไม่ โดยเฉพาะการฝึกฝนหรือการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กนั้นจะต้องดูให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับบุตรหลานของท่านหรือไม่ เพราะเด็กนั้นจะมีความพร้อมหรือความสามารถในการเรียนรู้แตกต่างจากผู้ใหญ่ และแตกต่างกันในเด็กแต่ละคนเอง เพราะฉะนั้นสถาบันที่ท่านจะส่งบุตรหลานของท่านไปศึกษานั้นจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า เค้ามีหลักสูตรการสอนที่แตกต่างกันสำหรับเด็กแต่ละคน ซึ่งทั้งนี้บางสถาบันนั้นจะมีการประเมินความสามารถของเด็กแต่ละคนก่อน เพื่อที่จะได้ทราบว่าควรจะใช้หลักสูตรแบบไหนกับเด็กแต่ละคน.


และนี่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเลยทีเดียวเพราะจะทำให้บุตรหลานของท่านรับข้อมูลและฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤาอย่างถูกต้อง และเป็นไปตามวัย และพัฒนาอย่างเป็นธรรมชาติ ศึกการพัฒนาแบบนี้ถือเป็นวิธีที่ได้ผลเพราะจะทำให้บุตรหลานท่านรับข้อมูลได้เต็มที่ที่สุดท่านผู้ปกครองและน้องๆคงจะเห็นได้แล้วว่าการที่จะหาสถาบันสักที่หนึ่งเพื่อที่จะเรียนพิเศษนั้นมีอะไรบ้างที่จะต้องตรวจสอบก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะมีหลายคนเหมือนกันที่เข้าไปเรียพิเศษภาษาอังกฤษแล้ว แต่พอจบมาแล้วไม่ได้ใช้ ก็ทำให้สิ่งที่เรียนมาค่อยๆหายไปจนลืมในที่สุด หรือบางคนจบมาก็ยังพูดหรือสนทนาภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติไม่ได้ ลืมศัพท์บ้างอ่านออกเสียงไม่ถูกบ้าง เพราะฉะนั้นทุกคนต้องตรวจสอบให้ดีๆก่อนที่จะเลือกนะคะ
 คิดไปคิดมาการจะหาสถาบันสำหรับสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กก็เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย.

สำหรับที่กำลังมองหากสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กแล้วนั้น คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BrainFit Studio ผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment